Wedi'i lleoli yn Ysgol Reolaeth Prifysgol Abertawe, mae Academi'r IHSC yn datblygu rhaglenni i gefnogi uwch arweinwyr a darpar arweinwyr i ysgogi arloesedd o fewn iechyd a gofal cymdeithasol. Trwy ddulliau ymarferol, mae'r rhaglenni hyn yn helpu sefydliadau i wella systemau, prosesau a thechnolegau i wella canlyniadau.
Gall yr IHSC gefnogi staff GIG Cymru ar bob cam o’r fframwaith arloesi, gan gynnig sawl ysgoloriaeth a ariennir yn rhannol gan Lywodraeth Cymru i ddysgwyr proffesiynol o bob rhan o Gymru. Mae cynnwys o’n cyrsiau ar gael i’ch cynorthwyo gyda’ch taith drwy’r llwybr, gan gynnwys fideos darlithoedd, cyfweliadau, crynodebau offer, a ffeithluniau.
Meithrin Arloesedd mewn Gofal Iechyd Trwy Ddysgu ac Ymchwil ar y Cyd
Mae systemau gofal iechyd ledled y byd yn wynebu pwysau cynyddol oherwydd costau cynyddol, poblogaethau sy'n heneiddio, ac anghenion cymhleth cleifion. Er mwyn mynd i'r afael â'r heriau hyn, mae Academi Dysgu Dwys Cymru Gyfan ar gyfer Arloesedd mewn Iechyd a Gofal Cymdeithasol ym Mhrifysgol Abertawe yn datblygu modelau newydd o ddysgu ac ymchwil cydweithredol. Arweinir gan Dr. Daniel Rees a Dr. Roderick Thomas, mae'r Academi'n gweithio gyda darparwyr gofal iechyd, partneriaid yn y diwydiant, a sefydliadau academaidd i ysgogi arloesedd gofal iechyd.
Mynd i'r Afael â Heriau Gofal Iechyd Trwy Arloesedd
Mae'r galw am ofal iechyd yn parhau i fod yn fwy na'r adnoddau sydd ar gael, gan wneud cynnydd mewn gwariant traddodiadol yn anghynaliadwy. Mae'r Academi'n canolbwyntio ar Reoli Arloesedd, gyda'r nod o sicrhau'r canlyniadau gorau posibl i gleifion mewn perthynas â chostau. Mae'r dull hwn yn ailgyfeirio systemau gofal iechyd i gystadlu ar ddarparu gwell gofal i gleifion yn hytrach na dim ond rheoli costau. Gyda chefnogaeth Llywodraeth Cymru, mae'r Academi yn meithrin trawsnewid trwy ddysgu, ymchwil ac ymgynghoriaeth.
Datblygu Sgiliau ar gyfer Ymchwil ac Arloesedd Gofal Iechyd
Ers ei lansio yn 2021, mae’r Academi wedi datblygu rhaglenni ôl-raddedig, gan gynnwys MSc, Diplomâu Ôl-raddedig, a Thystysgrifau mewn Arloesedd Iechyd a Gofal Uwch, Rheoli Systemau Cymhleth, a Thechnoleg Gofal Iechyd. Mae'r cyrsiau dysgu cymysg, hyblyg hyn yn darparu ar gyfer gweithwyr proffesiynol sy'n gweithio ac maent wedi'u hachredu gan CMI, FMLM, a DPP. Mae’r Academi wedi hyfforddi 885 o fyfyrwyr yn llwyddiannus (2021-2024), gyda llawer wedi sicrhau dyrchafiad neu rolau arwain. Mae dysgu cymhwysol yn ganolog, gyda phrosiectau seiliedig ar waith yn disodli traethodau hir traddodiadol, gan ganiatáu i weithwyr proffesiynol gymhwyso dirnadaeth yn uniongyrchol i heriau diwydiant.
Ymchwil ac Ymgysylltu ar gyfer Effaith Go Iawn yn y Byd
Mae’r Academi yn pwysleisio ymchwil gymhwysol, gan sicrhau dros £2 filiwn o gyllid (Llywodraeth Cymru, Llywodraeth y DU, y Weinyddiaeth Amddiffyn, Innovate UK, ESRC ac EPSRC) a chefnogi dros 60 o brosiectau a arweinir gan y diwydiant. Mae mentrau nodedig yn cynnwys ysgoloriaethau ymchwil PhD, lle mae gweithwyr proffesiynol yn cynnal astudiaethau doethurol ar heriau gofal iechyd. Mae ymchwil wedi dylanwadu’n uniongyrchol ar Strategaeth Arloesedd Llywodraeth Cymru, gan arddangos rôl yr Academi o ran pontio’r byd academaidd, diwydiant a pholisi. Mae pynciau ymchwil cyfredol yn amrywio o flinder clinigol ac arweinyddiaeth dosturiol i ragfynegi difrifoldeb strôc ac arloesi ym maes gofal canser.
Adeiladu Ecosystem Arloesedd
Y tu hwnt i addysg ac ymchwil, mae'r Academi yn meithrin cydweithrediad ar draws gofal iechyd, gofal cymdeithasol a diwydiant. Mae mentrau megis hacathonau, rhaglenni datblygu arweinyddiaeth, a phartneriaethau trosglwyddo gwybodaeth yn cryfhau'r dirwedd arloesi. Mae cydweithio ag iLab Prifysgol Abertawe ac Agor Innovation yn cysylltu ymchwil academaidd ymhellach â chymwysiadau diwydiant. Un enghraifft yw'r Rhaglen Datblygu Partneriaeth, menter 18 mis a gynlluniwyd ar gyfer arweinwyr clinigol a gweithredol o fewn byrddau iechyd Cymru.